Du lịch tâm linh và khám phá thiên nhiên Nhật Bản

Đất nước mặt trời mọc là nơi hội tụ nhiều đền chùa, cảnh quan thiên nhiên khác biệt với những tòa lâu đài.

Vì có nhiều kiến trúc đền chùa, du lịch tâm linh Nhật Bản rất phát triển. Lối kiến trúc cổ kính và tinh tế khiến những ngôi chùa và đền tại đây mang những câu chuyện riêng của mình. Điển hình như Fushimi Inari – ngôi đền ngàn cổng từng xuất hiện qua bộ phim “Hồi ức một geisha”, gây ấn tượng với khung cảnh cô bé Chiyo chạy qua hàng hàng lớp lớp cổng Torii đỏ. Đây là địa điểm tâm linh thu hút sự tò mò của nhiều du khách, nơi có nắng xuyên qua những cánh cổng chỉ một màu đỏ. Xung quanh ngôi đền là rừng xanh, hương gỗ tạo cảm giác an lạc cho khách tới thăm.

Con đường băng qua những cánh cổng Torii đỏ ở đền Fushimi Inari, Kyoto. Ảnh: Freepik

Con đường băng qua những cánh cổng Torii đỏ ở đền Fushimi Inari, Kyoto. Ảnh: Freepik

Một địa điểm tâm linh khác trong hành trình được mệnh danh “đệ nhất cảnh quan” là chùa Kiyomizu Dera (chùaThanh Thủy). Sau khi chiêm ngưỡng và khám phá từng ngóc ngách bên trong ngôi chùa cổ 1.200 tuổi, bạn nên dành thời gian đi vòng các ngõ nhỏ xung quanh. Những hẻm nhỏ, con dốc xưa cũ dưới chân núi dẫn lên đền được ví như “một giấc mơ” với những ai đến đây.

Ngoài ra, những tọa độ khác như rừng tre Arashiyama tại cố đô Kyoto, Kim Các Tự (chùa Vàng), công viên Nara, đền Todaiji, lâu đài Imabari, tháp đồng hồ Botchan Karakuri Tokei, suối nước nóng lâu đời nhất Nhật Bản – Dogo Onsen… cũng là những địa điểm đáng ghé thăm khi đến Nhật Bản. Ngoài ra, buổi tối, bạn có thể mua sắm, khám phá Nhật Bản về đêm tại các khu phố sầm uất như Kobe Motomachi, Sannomiya…

Rừng tre Arashiyama là điểm check-in được giới trẻ yêu thích khi đến Kyoto. Ảnh: Freepik

Rừng tre Arashiyama là điểm check-in được giới trẻ yêu thích khi đến Kyoto. Ảnh: Freepik

Nhật Bản không chỉ đẹp vào mùa hoa anh đào nở, còn khiến du khách ưa thích bởi vẻ đẹp thanh khiết của mùa hè miền ôn đới. Đây là thời điểm thích hợp để du khách khám phá đảo quốc này, ngoài các địa điểm đền chùa độc đáo.

Theo đó, đến với Matsuyama vào mùa hè, du khách sẽ cảm nhận được không khí yên bình. Những năm gần đây, thành phố này ngày càng sầm uất hơn khi lượng khách du lịch thường xuyên ghé đến, bởi nơi đây được xem là trung tâm giao thông và văn hóa của địa phương. Đặc biệt, khu vực lâu đài Matsuyama là địa điểm tham quan được nhiều du khách ghé đến mỗi năm. Lâu đài tọa lạc trên đỉnh núi Katsuyama nên du khách có thể đến đây bằng cáp treo, ghế treo hoặc đi bộ.

Nét bình yên ở tòa lâu đài Osaka cổ kính. Ảnh: Freepik

Nét bình yên ở tòa lâu đài Osaka cổ kính. Ảnh: Freepik

 

Lâu đài Osaka cũng là một biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. Đây là điểm du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính nằm ở trung tâm Osaka, có diện tích lớn và nét kiến trúc độc đáo. Đến nay, nơi đây vẫn giữ cho mình nét hoài cổ và bí ẩn, mỗi mùa đều khoác lên mình một chiếc áo mới. Du khách thường đến đây vào dịp cuối hè đầu thu, để tận hưởng những đặc điểm riêng về thời tiết, khí hậu cũng như cảnh sắc thiên nhiên Osaka.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *